Vay tiền Ngân hàng để tiêu dùng dễ hay khó ?

 

 Vay tiền Ngân hàng để tiêu dùng dễ hay khó ?

Đây có vẻ là một câu hỏi của khá nhiều người khi mà nhu cầu dùng tiền mặt cho các dịp lễ tết sắp tới, hoặc mua sắm trang thiết bị cho gia đình, máy tính, ti vi, xe máy ? Trên thị trường thì biết bao thông điệp được các Ngân hàng và công ty tài chính đưa ra để chào đón “thượng đế” sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.

Tuy nhiên, thắc mắc đó vẫn không nhiều người được giải đáp cẩn thận, chi tiết và đặc biệt khi nghe những lời tư vấn của nhân viên ngân hàng/công ty tài chính thì “thượng đế” dường như rơi vào “mê hồn trận” với thật nhiều ưu đãi được vẽ ra, phương thức trả nợ, hồ sơ vay vốn….

Trong khuôn khổ bài viết này, FinSer xin sơ lược qua về định nghĩa vay vốn ngân hàng tiêu dùng và một số thuật ngữ trong ngành tài chính liên quan.

  1. Vay vốn Ngân hàng tiêu dùng là gì ? Hình thức này thường được gọi bằng những tên gọi: vay vốn tín chấp, vay trả góp, vay tiêu dùng…nhưng chung quy lại thì nó vẫn là hình thức vay mà người đi vay không phải thế chấp bất kỳ tài sản/giấy tờ tùy thân nào: giấy tờ nhà, xe oto, xe máy, cavet xe, chứng minh, hộ khẩu….Ngân hàng chỉ giữ những giấy tờ bản sao hoặc sao y chứng thực.
  2. Số tiền vay tiêu dùng được bao nhiêu: Tùy theo chính sách của mỗi ngân hàng hoặc công ty tài chính (gọi tắt là bên cho vay vốn) mà số tiền cho vay được bao nhiêu, tuy nhiên nó sẽ giao động từ 10 đến 500 triệu tùy theo người đi vay có nguồn thu nhập từ đâu.
  3. Đối tượng được vay vốn tiêu dùng là những ai: Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên và hoàn toàn có khả năng nhận thức về hành vi và chịu trách nhiệm trước pháp luật đều có thể vay vốn. Hoặc pháp nhân (doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể) đều có thể vay tín chấp tiêu dùng.
  4. Hồ sơ vay vốn tiêu dùng gồm những gì: Hồ sơ cơ bản gồm những loại giấy tờ sau:

– Chứng minh nhân dân, hộ khẩu/KT3/Tạm trú hoặc giấy tờ chứng minh khách hàng hiện đang cư trú ở một địa điểm nhất định

– Hồ sơ chứng minh thu nhập: Tùy đối tượng khách hàng vay và bên cho vay vốn sẽ có những yêu cầu cung cấp chứng từ phù hợp như: Hợp đồng lao động, sao kê lương, bảo hiểm nhân thọ, giấy phép thành lập doanh nghiệp/hộ kinh doanh (bao gồm các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh như: báo cáo thuế, kê khai nộp thuế,….), hóa đơn điện, nước (chính chủ hoặc không chính chủ) và các giấy tờ chứng minh đến nguồn thu nhập khác của người vay.

5. Thời gian vay: Thời gian vay tối thiểu thường không có vì tùy thuộc vào nhu cầu của khách, tuy nhiên về thời gian vay tối đa thông thường là 36 tháng hoặc 60 tháng.

6. Hình thức trả tiền hàng tháng: Thông thường khách hàng sẽ được tư vấn hình thức trả tiền vay hàng tháng là một số tiền cố định, từ đó có thể suy ra được lãi suất mà người vay phải chịu. Hoặc có những ngân hàng trả theo hình thức Gốc hàng háng, lãi trả theo dư nợ gốc giảm dần.

7. Lãi suất cho vay vốn tiêu dùng: Tùy bên cho vay là Ngân hàng (Nội địa hoặc ngân hàng nước ngoài) hay là công ty tài chính thì lãi suất áp dụng khác nhau, thông thường giao động từ 15%/năm đến 35%/năm (hoặc hơn tùy theo thỏa thuận của khách hàng với bên cho vay). Nếu khách hàng hồ sơ đẹp, nguồn thu nhập rõ ràng và cao thì có thể nhận được lãi thấp và ngược lại.

Trên đây là những định nghĩa nhanh về hình thức cho vay vốn tiêu dùng, FinSer luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn quí khách hàng có thể lựa chọn được đơn vị cho vay uy tín, lãi suất thấp và thủ tục nhanh chóng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Liên hệ ngay với FinSer để được tư vấn TẠI ĐÂY

Sơn Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top